Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Mừng Mẹ 70 tuổi Đảng

Một ngày đầu tháng Giêng năm 2012, được tin báo lãnh đạo Thành ủy Thành phố Hà Nội tổ chức trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho cụ bà Nguyễn Thị Phúc Hằng, chúng tôi bàn nhau công tác chuẩn bị.

Địa điểm tổ chức là sảnh chính của tòa nhà thay cho phòng khách của cụ bà. Việc bày biện trang trí sẽ được thực hiện ngay với phương châm trang trọng, thuận tiện và tiết kiệm. Do cận ngày Tết đến Xuân về, có thêm cành đào, cây quất tiện thể sử dụng cả dịp Tết, một công đôi, ba việc

Ảnh : Quang cảnh tổ chức buổi lễ
Trong buổi lễ trao tặng huy hiệu 70 tuổi Đảng Cộng sản Việt Nam cho bà Nguyễn Thị Phúc Hằng, đại diện Thành ủy Thành phố, Quận ủy, Đảng ủy phường, Chi bộ đường phố, Chủ tịch Phường, Chủ tịch Mặt trận, Phụ nữ,… và bà con trong phường đã tới dự đông đủ. Bà Hằng nổi bật ở vị trí trang trọng, trong bộ trang phục giản dị, khuôn mặt phúc hậu tươi rói giữa các con cháu và các đại biểu đến dự. Thay mặt Thành ủy, ông Phó Bí thư thường trực Thành ủy Thành phố Hà Nội phát biểu chúc mừng sức khỏe cụ bà và nêu lại công lao 70 năm của cụ đối với sự nghiệp của Đảng, của Tổ quốc.

Ảnh : Vị đại diện Thành ủy Hà Nội trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Bà Nguyễn Thị Phúc Hằng sớm tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi trong vai trò là người liên lạc cho xứ ủy Bắc kỳ. Tháng 01 năm 1941 bị giặc Pháp bắt giam tại nhà tù Hỏa Lò, mặc dù bị tra tấn dã man, bà vẫn giữ vững khí tiết cách mạng, cho đến khi ra tù bà lại tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng. Chúng tôi vẫn hình dung ra từ sách báo hình ảnh bà mặc áo cánh nâu gụ, quần đen xắn gọn, thắt lưng xiết chặt bên hông, tay vung khẩu súng lục chỉ huy đội tự vệ công nhân xe lửa tấn công trại lính Nhật trong trận chiến đấu giành chính quyền huyện Đông Anh ngày 21/8/1945. Những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, là cán bộ lãnh đạo ngành thương nghiệp, hàng ngày trên chiếc xe đạp, bà đi khắp các quận huyện Hà Nội bất kể báo động máy bay, sớm khuya, mưa nắng,… Rồi đến ngày nghỉ, bà lại tất tả, lặn lội đạp xe hàng chục kilômét đi thăm nom các con nhỏ ở nơi sơ tán vùng Sơn Tây, Hưng Yên,… Với gia đình, bà là người mẹ chịu thương chịu khó vượt qua khó khăn, bệnh tật, chăm sóc chồng, các con, rồi các cháu, chắt.  

Ảnh : Nụ cười rạng rỡ của tuổi 90
 Trong lời phát biểu cảm ơn của gia đình đối với các đại biểu, chúng tôi khẳng định: "Chúng tôi rất vinh dự, tự hào về cha mẹ chúng tôi, những người đã hy sinh cống hiến cả cuộc đời vì Tổ quốc, vì nhân dân". Là các con, các cháu, chắt, chúng tôi luôn cầu mong chúc bà sức khỏe, mãi mãi sống thanh thản trong vòng quây quần của con cháu. 

6 nhận xét:

  1. Thật tự hào .Chúc bác sống vui khỏe hơn 10 năm nữa

    Trả lờiXóa
  2. Đảng viên như bà Hằng mới là đảng viên!

    Trả lờiXóa
  3. tuyệt vời quá ! thật xúc động về các cụ

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Cụ đến năm 2022 nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng vẫn mạnh khỏe, minh mẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng Giêng năm 2021 anh ạ! Tuy vậy, cơ sở vẫn đề nghị vào đầu năm 2020 đối với các Cụ cao tuổi, sức khỏe giảm sút...

      Xóa

  5. Yours article is very helpful. Thank you for providing this type of information.

    Trả lờiXóa