Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Sách mới: Nhớ nhà văn Trần Độ



Nhà xuất bản Văn học vừa cho ra mắt bạn đọc cả nước cuốn sách Nhớ nhà văn Trần Độ đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông (23/9/1923 – 23/9/2013).


Cuốn sách dày 300 trang tập hợp các bài viết về Nhà văn Trần Độ từ những năm cuối của thế kỷ trước đến nay. Cuốn sách được nhà văn Tô Đức Chiêu viết bài giới thiệu Từ đáy lòng bè bạn.



Toàn bộ các bài viết trong cuốn sách Nhớ nhà văn Trần Độ được giới thiệu trên blog. Mời bạn đọc theo dõi.

9 nhận xét:

  1. Sẽ tìm đọc cuốn sách này vì chúng tôi vừa là hàng xóm ở phố Trần Hưng Đạo với gia đình cụ, vừa là con cháu cách mạng biết trân trọng nghĩa khí, tài năng, đức độ của cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với nhà hàng xóm thì kính biếu rồi. Sách in không lấy việc kinh doanh làm trọng, mà coi đó như món quà của sự biết ơn nhiều người vẫn nhớ đến cụ...

      Xóa
  2. Cảm ơn Quang vì mình yêu sách.

    Trả lờiXóa
  3. Tớ không phải là hàng xóm nhưng là bạn học có được xin một quyển không hả Quang?
    NTTM-16A

    Trả lờiXóa
  4. Năm 1995, chúng tôi đã được gặp cụ ba bốn lần tại 97, Trần Hưng Đạo. Có hai việc là chúng tôi in lại bài thơ Khóc anh Hoàng Văn Thụ của cụ trong sách TRÀ LÝ THƠ NHỮNG NGƯỜI XA QUÊ(có in kèm ký họa chân dung của Văn Len) và đã đưa sách tặng cụ. Không rõ nay phòng truyền thống họ Tạ ở Tiền Hải, Thái Bình có lưu không? Việc thứ hai là tôi muốn xin lại bản thảo Văn học dân gian Thái Bình (phần tục ngữ, ca dao, dân ca...) đánh máy theo lối cũ bằng giấy pơluya, DO TÔI ĐƯA CỤ ĐỌC TRƯỚC,nay có sách in xin đổi lại bản thảo làm kỷ vật, không hiểu anh có gíup được không.
    Cuốn Tưởng nhớ nhà văn Trần Độ hiện tôi chưa tìm ra. Chắc là in ở Sài Gòn.Các anh cố găng sưu tập cho đủ những bản in lần đầu các tác phẩm của cụ, góp thêm hiện vật xây dựng bảo tàng cho cụ ở xã Tây Giang.
    Trương Sỹ Hùng
    Số 7 - Đoàn Kết
    phường Biên Giang - quận Hà Đông
    thành phố Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc đã xảy ra cách đây 20 năm, người trong cuộc đã khuất... thì làm sao có thể giúp anh Hùng được. Dù vậy cũng cần xin lỗi anh.
      Cuốn sách này chúng tôi in tại Hà Nội. Nếu anh quan tâm, xin kính tặng anh. Mời anh liên hệ trực tiếp với tôi.
      Cảm ơn

      Xóa
  5. Tôi là cựu lính thông tin F312, vì trực tiếp làm máy phục vụ Sư trưởng Nguyễn Chuông nên trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Sư đoàn (27/12/1950-27/12/1975) tôi được gặp, trò chuyện với bác Trần Độ khi bác được mời về thăm và dự kỷ niệm .(Bác là Chính ủy cũ của F). Tôi có tặng bác một chiếc điếu cày rất đẹp đặt thửa ở thị xã Thanh Hóa, không biết bây giờ có còn không?
    Nếu tôi nhớ không lầm thì Thắng, con bác Độ lúc ấy cũng là lín F312, ở C20 trinh sát hay ở Cảnh vệ thì không rõ lắm!
    Đỗ Phong, số 33A, khu tập thể công an Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

    Trả lờiXóa