Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Hai tác phẩm của Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân


Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, miền Bắc trải qua những năm tháng hòa bình đầu tiên. Trong vai trò là Chính ủy Quân khu, bên cạnh việc tham gia công tác tổng kết chiến tranh của Bộ Quốc phòng, chỉ đạo biên soạn bộ sách “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, ông Trần Độ còn biên soạn các cuốn sách về khoa học quân sự và tùy bút văn học. Các tác phẩm này được Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành.  
Bìa bộ sách Chiến thắng Điện Biên Phủ, tái bản lần 3. Tập 1 in năm 1970, tập 2 in năm 1971


- “Tính ưu việt của Khoa học quân sự Xô Viết”, Nxb Quân đội Nhân dân, năm 1958, 44 trang, khổ 13x19, in 4500 cuốn. 


- “Tìm hiểu khẩu hiệu Sống, học tập và làm việc như những người cộng sản”. Nxb Quân đội Nhân dân, năm 1961, 53 trang, khổ 13x19, in 6500 cuốn.


Dưới đây là lời giới thiệu của Nhà xuất bản

Lời Nhà xuất bản

Nhân dịp Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam họp Đại hội toàn quốc lần thứ ba, chúng tôi giới thiệu tập sách nhỏ này để các bạn thanh niên trong và ngoài quân đội tham khảo khi nghiên cứu và thảo luận các bản báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Tập sách gồm hai bài của đồng chí Trần Độ:

- Tìm hiểu khẩu hiệu Sống, học tập và làm việc như những người Cộng sản,

- Góp ý kiến về mấy vấn đề công tác Thanh niên trong quân đội hiện nay.

Chúng tôi rất mong bạn đọc sẽ rút ra được ở tập sách này những điều bổ ích trong việc xây dựng lý tưởng của cuộc sống, trong việc củng cố và phát triển phong trào thanh niên, góp phần vào thắng lợi của Đại hội Đoàn.

Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân

1 nhận xét:

  1. Thế mới thấy chú không chỉ làm việc mà còn chịu khó mày mò đọc, tìm hiểu, đúc kết, viết thành sách. Đúng là vị tướng văn võ song toàn.

    Trả lờiXóa