Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Lời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp



(Trả lời nhà văn Võ Bá Cường đến gặp hỏi ý kiến về Trung tướng Trần Độ)
Trần Độ là một thanh niên yêu nước, sớm giác ngộ và tham gia đấu tranh cách mạng, trở thành người cộng sản kiên cường. Vào Quân đội, Trần Độ là cán bộ trẻ, thuộc lớp cán bộ Trung đoàn, Đại đoàn, Quân khu đầu tiên, trở thành một vị tướng có đức có tài, đã có nhiều công lao trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Trần Độ có nhiều suy tư, trăn trở về con đường phát triển tiến lên của đất nước, về xây dựng Đảng; sống liêm khiết, trung thực, luôn đoàn kết với đồng bào, đồng chí, đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực tham nhũng, quan liêu mất dân chủ. Trong tìm tòi nghiên cứu lý luận và thực tiễn, Trần Độ mạnh dạn nêu ý kiến suy nghĩ cá nhân nhưng có lúc chưa tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc.
Trung tướng Trần Độ là một con người yêu nước và cách mạng, suốt đời chiến đấu cho lý tưởng của Đảng, vì độc lập của dân tộc, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân.
Chúng ta mãi mãi thương tiếc Trung tướng Trần Độ.
Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2006.

4 nhận xét:

  1. Từng chiến đấu ở mặt trận Hà Nội 1946 rồi nhiều năm là việc ở Bộ Tổng tư lệnh trên Việt Bắc cùng bác Văn, sau đó xuống đơn vị chiến đấu nên cụ Văn rất hiểu cán bộ của mình.
    Ảnh này chụp hôm 7/5/1984 nhân kỉ niệm 30 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ à?

    Trả lờiXóa
  2. Gửi trần Quang ,

    Ông làm được việc này , hay quá !!! Tôi thấy vui trong lòng được chia sẻ với gia đình ông.Chúc ông và các thành viên trong gia đình thường xuyên duy trì việc "nghĩa cử" với Ông Già .

    Công "sìn"

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân ta, Quân đội ta mãi mãi thương tiếc Tướng Trần Độ, một con người suốt đời vì nước vì dân.

    Trả lờiXóa