Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Chuyện lạ có thật (*)



Có lẽ trong cuộc đời, nhiều người đã được chứng kiến bươm bướm về vào ngày giỗ, ngày tang hoặc về báo một tin gì đó. Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã và nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy rất nhiều lần được sự giúp đỡ của động vật – nhiều nhất là bươm bướm – dẫn đường chỉ mộ, xác định vị trí của mộ. Có người cho rằng đó là linh hồn của người âm điều khiển con bướm giống như trẻ em điều khiển đồ chơi điện tử. Người khác lại nói, đó là hồn người đã mất nhập vào con bướm (hoặc một động vật nào đó) để báo tin cho người trần.


Ví dụ, tướng Trần Độ (Tạ Ngọc Phách) mất hồi 14 giờ 15 phút, ngày 09 tháng 8 năm 2002. Sau khi gia đình lập bàn thờ tại nhà và làm lễ phát tang thì có một con bươm bướm đen đốm trắng to bằng bàn tay bay đến đậu vào ảnh thờ hoặc vào lọ hoa trên bàn thờ. Từ đó, năm nào cũng vậy, cứ đến ngày giỗ, bướm lại về đậu trên bàn thờ, có khi ở lại đến ba ngày. Đại tá Trần Toàn Thắng – con trưởng của tướng Trần Độ gọi điện thoại báo tin. Chúng tôi đến cùng gia đình chụp ảnh (xem ảnh), bướm vẫn không bay đi. Có người nói, như thế là tướng Trần Độ thiêng lắm!


Bướm bay về đậu bàn thờ tướng Trần Độ (ảnh chụp lúc 9g00 ngày 03/8/2005 - tức ngày 29/6 âm lịch).



Con bướm còn đậu cả vào bức tranh chân dung ông Trần Đ

Sau khi mất 3 ngày, một con bướm về. Từ đó hàng năm cứ đến ngày giỗ, bướm lại về đậu vào ảnh và bình hoa trên bàn thờ tướng Trần Độ.


Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác đến xem và xác nhận có chuyện bươm bướm đậu vào bức tranh chân dung ông Trần Độ trong ngày cúng giỗ hàng năm.



(Trích “Nhân quả”, tập truyện của Thiếu tướng, Tiến sĩ, Nhà văn Nguyễn Chu Phác. Nhà xuất bản Hội Nhà văn. 2013) 

(*) Đầu đề của blog.  

4 nhận xét:

  1. Người tốt sẽ sống mãi trong dân.

    Trả lờiXóa
  2. Tư tưởng và tình cảm của Cụ là bất tử.

    Trả lờiXóa
  3. nhung ke suc pham danh du cua tran do se bi qua bao nang ne vi co toi voi nhan dan

    Trả lờiXóa