Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Khai mạc trưng bày chuyên đề: “Chuyện kể về những vị tướng từng bị giam trong nhà tù thực dân”

QĐND Online - Sáng 20-12, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc trưng bày chuyên đề: Chuyện kể về những vị tướng từng bị giam trong nhà tù thực dân nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2013) tại di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội).


Gần 150 hình ảnh, tư liệu, hiện vật và bản trích là những câu chuyện cảm động về tinh thần, cách thức đấu tranh khắc phục khó khăn của 21 vị tướng trong chặng đường hoạt động cách mạng đầy gian khổ, hy sinh như: Những hình ảnh của liệt sĩ Nguyễn Thị Quang Thái, người vợ đầu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; câu chuyện về chiếc áo của Đại tướng Văn Tiến Dũng, hay những câu chuyện về Trung tướng Lê Hiến Mai, Trung tướng Trần Độ…

Thân nhân gia đình các vị tướng có mặt tại buổi khai mạc

Lễ Khai mạc tiến hành với nghi thức thắp hương tại bia kỷ niệm trong khuôn viên Di tích
Khai mạc phòng trưng bày...
Trong gian trưng bày chính, câu chuyện kể về ông Trần Độ được bố trí tại vị trí trung tâm
Nội dung ghi lại thân thế sự nghiệp và câu chuyện kể về ông Trần Độ cùng những hình ảnh minh họa được trình bày trên 1 pano lớn.
Bà Nguyễn Thị Hiên, Trưởng Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết: “Trưng bày giới thiệu đến với công chúng những hiểu biết sâu sắc hơn về các vị tướng và những năm tháng bị địch  giam cầm. Đồng thời trưng bày chuyên đề là món quà tri ân tới những người đã và đang đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Đây sẽ là cầu nối giữa truyền thống và hiện tại, là thông điệp để thế hệ trẻ Việt Nam biết trân trọng những trang sử hào hùng của dân tộc”.
Tin: THANH LOAN
Hình ảnh: TRẦN VINH QUANG


2 nhận xét:

  1. Hình như có cả chương trình truyền hình trên QPVN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, hôm đó có rất nhiều phóng viên báo đài... Nhưng QPVN phát lúc nào lại không được xem...

      Xóa