Thứ Tư, 20 tháng 10, 2021

Với gia đình


Trong suốt những năm chiến tranh, những ngày ông Trần Độ được sống với gia đình thật ngắn ngủi. Chỉ đến khi kết thúc chiến tranh chống Mỹ, gia đình mới đoàn tụ. Khi đó, các con của ông đã là những chàng thanh niên trưởng thành. Công việc và vị trí của ông trong xã hội cũng ảnh hưởng lớn đến việc hình thành một gia đình trọn vẹn. Toàn bộ công việc gia đình, ông gần như phó mặc cho bà Hằng… Thậm chí, đến tổ chức những việc lớn trong nhà như cho các con lấy vợ, lấy chồng, ông cũng chỉ tham gia loáng thoáng.

Nhận huân chương Hồ Chí Minh (1992)


Bạn bè, đồng đội mừng sinh nhật lần thứ 70 (1993)

Ông và cháu Trần Phước Trung


Trong đám cưới Quang - Nguyệt (1982)

Với vợ chồng Điền Lan

Trong đám cưới Hải Trâm

Nghỉ hưu nhưng không nghỉ ngơi

Tuổi vàng

Rong ruổi với những người thân cận nhất 

Thăm Quốc Tử Giám tháng 6 năm 2002

Trong lời dặn các con trước khi mất, ông có viết: …Các con đều đã trưởng thành, có cuộc sống và gia đình vững vàng. Từ trước đến nay tôi không lo được gì cho các con tôi. Các con tôi đều tự lập tạo cuộc sống cho mình và vẫn sống tử tế. Tôi tiếp tục mong muốn và tin tưởng các con tôi tiếp tục sống như những con người tử tế và tôi không có gì dặn lại.

2 nhận xét: