Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Điếu Văn tại Lễ tang Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng

 

Kính thưa các cụ, các ông, các bà!

Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để vĩnh biệt Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng, người cán bộ Lão thành Cách mạng kiên cường.




Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng, tên thật là Hoàng Thị Huynh, sinh năm 1921. Quê quán ở xóm Chùa, làng Liễu Khê, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Cụ tham gia cách mạng từ năm 1937, làm liên lạc của Xứ ủy Đảng Cộng Sản Đông Dương. Năm 1941, Cụ bị thực dân Pháp bắt giam nhà tù Hỏa Lò, chịu đựng tra tấn cực hình không chịu khuất phục. Ra tù, Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng lãnh đạo khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945 tại huyện Đông Anh, được cử làm Bí thư Phụ nữ Khu Đống Đa, Hà Nội. Trong kháng chiến chống Pháp, Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng công tác ở Phụ Nữ Trung ương tại Chiến khu Việt Bắc. Từ năm 1954, Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng công tác trong ngành Thương Nghiệp Hà Nội, giữ chức Thư ký Công đoàn Ngành cho đến khi nghỉ hưu.

Với gia đình, Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng là người vợ mẫu mực, bao dung, hết lòng thương yêu vì sự nghiệp và tương lai của chồng, con, cháu chắt. Với bạn bè, người thân và bà con khối phố nơi cư trú, Cụ luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, nhiều năm Cụ làm Bí thư chi bộ dân phố, được nhân dân kính trọng.

Nhà nước và Nhân dân trân trọng đánh giá và ghi nhận những công lao, đóng góp của Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng với đất nước, đã trao tặng Huân chương Độc Lập và nhiều huân huy chương cao quý. Cụ được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng vào đầu năm 2020.

Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng do tuổi cao, sức yếu nên thường xuyên phải điều trị bệnh tật. Gia đình và các thầy thuốc đã tận tình chăm sóc, nhưng Cụ không qua khỏi và đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 06 giờ 20 phút, ngày 07 tháng 4 năm 2023 (tức ngày 17 tháng Hai năm Quý Mão), hưởng thọ 103 tuổi.

Chúng ta chân thành chia sẻ nỗi đau mất mát này cùng với gia đình và bà con họ hàng nội ngoại.

Trong giờ phút đau đớn tiếc thương vô hạn, chúng ta tiễn đưa Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng về nơi an nghỉ cuối cùng. Tất cả chúng ta hãy dành một phút tưởng nhớ và vĩnh biệt người quá cố.

Phút mặc niệm bắt đầu… (Một phút mặc niệm)

1 nhận xét:

  1. Vô cùng thương tiếc Cụ Nguyễn Thị Phúc Hằng, Người vợ thủy chung, đảm đang, người đồng chí kiên cường của Nhà văn Trung tướngTrần Độ!

    Trả lờiXóa